Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Yên Lạc - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Đảng bộ xã Yên Lạc tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đảng 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021 và trao huy hiệu đảng đợt 2/9/2021

Đăng lúc: 14:54:38 02/10/2021 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 01/10/2021, Tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao của xã, Đảng bộ xã Yên Lạc tổ chức hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021 và trao huy hiệu đảng đợt 2/9/2021. Tham dự hội nghị có Đồng chí Lê Văn Cường, Thường vụ huyện ủy – Trưởng ban tổ chức Huyện Ủy; đồng chí Lê Văn Nghĩa, ủy viên BCH đảng bộ huyện Như Thanh – Bí thư huyện đoàn; đồng chí Lê Đăng Xuân - Bí thư Đảng ủy xã; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể, các hội quần chúng cấp xã; Các đồng chí Bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên 12 chi bộ trong đảng bộ và các ông Trưởng thôn trong toàn xã.

 

Đồng chí Lê Đăng Xuân - BT đảng bộ phát biểu khai mạc hội nghị 

Đồng chí Nguyễn Thanh Thủy, PBT - Chủ tịch HĐND xã trình bày báo cáo  

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021 do đồng chí Nguyễn Thanh Thủy - PBT Đảng ủy, CTHĐND xã trình bày.

Thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2021, trong điều kiện khó khăn do thiên tai, dịch bệnh ở người, cây trồng và vật nuôi đặc biệt là diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, song với tinh thần đoàn kết, chủ động, tích cực phát huy sức mạnh tập thể lãnh đạo, cán nhân phụ trách cùng với sự lãnh đạo của tập thể BCH Đảng bộ, Đảng bộ và nhân dân trong toàn xã đã không ngừng phấn đấu, lãnh chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Một số kết quả nổi bật trên các lĩnh vực như sau:

Lãnh đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, bầu đủ 22 đại biểu đạt 100% số đại biểu được ấn định, đảm bảo cơ cấu, thành phần.

Công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 được tập trung chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được nhiều kết quả tích cực đặc biệt trong thời gian xã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15/CT - TTg. Đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 xã do đồng chí Bí thư đảng ủy là trưởng ban, thành lập trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid - 19 và các tổ giúp việc theo quy định. Ban chỉ đạo đã xây dựng các phương án, kịch bản đáp ứng theo từng cấp độ dịch. Trách nhiệm của các tổ giám sát cộng đồng xã được tăng cường trong việc quản lý, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của nhân dân đặc biệt là các trường hợp công dân trở về địa phương từ các vùng có dịch. MTTQ phát động các cuộc ủng hộ quỹ vacxin, hưởng ứng tuần lễ "Hướng về thành phố mang tên Bác", ủng hộ con em quê hương đi làm ăn xa ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được cán bộ và nhân dân xã nhà hưởng ứng tích cực đồng thởi tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn xã. Trong 9 tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh trên địa bàn ổn định, không có trường hợp mắc bệnh Covid - 19.

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế đạt được nhiều kết quả tích cực, tổng thu nhập từ các ngành là 184.681.760.000 đồng đạt 85,6% KH, diện tích gieo trồng là 470,3ha đạt 91,5%KH năm; sản lượng lương thực có hạt là 1.784 tấn đạt 93,89%KH năm, tổng đàn vật nuôi trên địa bàn toàn xã là 17.394 con ...Công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường được tăng cường, thực hiện đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Thực hiện việc giám sát đối với các công trình xây dựng đã và đang thi công trên địa bàn. Tận thu các nguồn thu ngân sách trên địa bàn đảm bảo hoạt động của địa phương.

Tiếp tục chỉ đạo nhân dân thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, 9 tháng đầu năm 2021 toàn xã xây dựng mới nhà ở được 35 hộ; cải tạo và nâng cấp 33 hộ; xây dựng tường rào, cổng ngõ 36 hộ; xây dựng, cải tạo mới công trình vệ sinh 68 hộ. Tổng giá trị huy động từ các nguồn là 21.659.000.000 đồng từ nguồn vốn của nhân dân.

Lĩnh vực văn hóa xã hội được quan tâm thực hiện. Tập trung tuyên truyền các ngày kỷ niệm, ngày lễ, tết của đất nước, của địa phương đặc biệt tuyên truyền chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tăng cường tuyên truyền cho nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.. Công tác giáo dục của 03 trường học tiếp tục có sự chuyển biến tích cực trong việc quản lý chuyên môn dạy và học gắn với việc phòng chống dịch Covid - 19 trong nhà trường; chất lượng học tập, giảng dạy ở các cấp học được nâng lên, sỹ số học sinh được duy trì ổn định, không có học sinh bỏ học. Công tác y tế chăm sóc sức khỏe và DS KHHGĐ có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động của trạm y tế tiếp tục được củng cố. Trạm y tế tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Các chế độ chính sách đối với người có công, gia đình người có công được thực hiện kịp thời, đúng quy định của pháp luật...

Công tác quốc phòng an ninh trên địa bàn ổn định. Đã làm tốt công tác bảo vệ các ngày lễ lớn của đất nước; bảo vệ thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo đạt được những kết quả quan trọng. Cấp ủy đã tập trung quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy các cấp, đặc biệt là quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nghị quyết của Đảng ủy, HĐND xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh năm 2021; tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần tthws XIII, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII với chuyên đề năm 2021 về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền giáo dục chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối đổi mới của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được quan tâm thực hiện. Tiến hành tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020. Lãnh đạo thành công Đại hội Hội người cao tuổi, Đại hội Hội Liên hiệp phụ nữ xã nhiệm kỳ 2021 - 2026... Xét đề nghị kết nạp được 04 quần chúng vào đảng nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 179 đồng chí sinh hoạt ở 12 chi bộ. Công tác kiểm tra, giám sát và hoạt động công tác Dân vận của Đảng được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả. Hoạt động của chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể có sự đổi mới về nội dung, phương thức và chất lượng, chủ động tham mưu cho cấp ủy trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong 9 tháng đầu năm vẫn còn những tồn tại hạn chế cần phải khắc phục đó là: Lãnh chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng chưa thực sự hiệu quả; kết quả triển khai thực hiện các Đề án phát triển nông nghiệp của huyện chưa đạt hiệu quả cao. Chưa thành lập được doanh nghiệp theo kế hoạch chỉ tiêu huyện giao;  Chất lượng công tác tuyên truyền và nắm bắt thông tin dư luận từ xã đến các đơn vị còn hạn chế; môi trường khu dân cư, các hộ chăn nuôi, hộ sản xuất kinh doanh chưa đảm bảo, còn gây ô nhiễm môi trường; Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền từ xã đến các chi ủy, ban thôn có việc, có thời điểm chưa toàn diện và chưa quyết liệt. Công tác phát triển đảng còn chậm, một số chi bộ có quần chúng được tham gia học lớp cảm tình đảng nhưng chi bộ chưa quan tâm tới việc theo dõi, giúp đỡ để xét kết nạp đảng. Năng lực lãnh đạo của một số đồng chí uỷ viên BCH Đảng bộ xã và một số chi uỷ chi bộ còn hạn chế, chưa phát huy tốt tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao;  Công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 chưa thực sự quyết liệt, chu đáo nên dẫn đến có đơn vị để xảy ra sai sót trong việc lập danh sách cử tri, việc trang trí khánh tiết;  Hoạt động của MTTQ và một số đoàn thể chưa thật sự phát huy hiệu quả, chưa rõ nét, chất lượng chưa cao, như việc thực hiện các đề án phát triển kinh tế của UBND huyện, tỷ lệ đoàn kết, tập hợp và thu hút đoàn viên, hội viên còn thấp; nội dung sinh hoạt cứng nhắc, phương pháp làm việc chưa khoa học, thiếu chủ động trong công tác phối hợp, phân công công việc không cụ thể theo chức năng nhiệm vụ...

Đồng chí Đặng Ngọc Trung - Bí thư chi bộ Đồng Yên phát biểu tại hội nghị 

Thảo luận tại hội nghị các đại biểu thống nhất cao với các nội dung trong báo cáo được trình bày tại hội nghị đồng thời đề xuất những khó khăn, vướng mắc tại các đơn vị và những đề xuất kiến nghị trong thời gian 3 tháng cuối năm.

 Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Văn Cường, Thường vụ huyện ủy - Trưởng ban tổ chức huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà đảng bộ xã Yên Lạc đã đạt được trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh những kết quả nổi bật đó là Lãnh đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2025; lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 đặc biệt trong thời gian xã Yên Lạc thực hiện Chỉ thị 15/CT - TTg từ ngày 27/8/2021 đến ngày 11/9/2021; tập thể BTV, cấp ủy xã đã có sự đổi mới về cách thức hoạt động trên cơ sở gần dân, sát dân, quan tâm thường xuyên đến các đối tượng người có công, người khó khăn....Bên cạnh đó đồng chí cũng đã làm rõ hơn những tồn tại hạn chế trong vai trò lãnh đạo của Ban thường vụ đảng ủy, của cấp ủy và các chi bộ chưa thực sự quyết liệt trong việc lãnh đạo thực hiện phát triển sản xuất, công tác tuyên truyền, chương trình xây dựng nông thôn mới còn cầm chừng; Tính tiền phong, gương mẫu của 1 bộ phận cán bộ, đảng viên còn chưa cao... Đồng thời đồng chí cũng định hướng một số nhiệm vụ, giải pháp còn lại trong 3 tháng cuối năm 2021 cần phải thực hiện để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021 như rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa hoàn thành trong năm 2021, xác định khả năng thực hiện của các tiêu chí; Tiếp tục tập trung lãnh đạo công tác phòng, chống dịch Covid - 19; tăng cường công tác xây dựng đảng, đặc biệt công tác kiểm tra, giám sát, kết nạp đảng viên...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Đăng Xuân - Bí thư đảng ủy xã tiếp thu các ý kiến phát biểu tại hội nghị đặc biệt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Cường, HUV, trưởng ban tổ chức huyện ủy. Ban thường vụ đảng ủy sẽ tham mưu cho Cấp ủy, xây dựng chương trình nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 theo nghị quyết Đảng bộ đã đề ra.

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã tổ chức Lễ trao huy hiệu 40 năm tuổi đảng cho đảng viên Trần Đăng Vinh, đảng viên Lê Đình Nụ và huy hiệu 50 năm tuổi đảng cho đảng viên Nguyễn Trung Cao đợt 2/9/2021. Đồng thời trao giấy khen của chủ tịch UBND huyện cho tổ giám sát cộng đồng thôn Đồng Yên đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trong 9 tháng đầu năm 2021.

Đồng chí Lê Văn Cường - Thường vụ huyện ủy, Trưởng ban tổ chức huyện ủy trao Huy hiệu 40 năm, 50 năm tuổi Đảng cho các đảng viên đợt 2/9/2021

         Đồng chí Lê Đăng Xuân - Bí thư đảng ủy trao giấy khen cho tổ giám sát cộng đồng thôn Đồng Yên có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         Trần Thị Phương

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289