Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Yên Lạc - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Xã Yên Lạc tổng kết công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đăng lúc: 11:06:46 07/06/2021 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 04/6/2021, Tại Trung tâm văn hóa xã, xã Yên Lạc tổ chức hội nghị Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Đăng Xuân, BT đảng ủy - Trưởng ban chỉ đạo bầu cử xã; đồng chí Lê Xuân Chinh - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã - Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) xã khai mạc và chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có các đồng chí Thường vụ Đảng ủy - Thường trực HĐND - UBND xã; thành viên BCĐ, thành viên UBBC xã; Tổ trưởng, tổ phó các tổ bầu cử; Các tổ giúp việc bầu cử; Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng các đoàn thể xã; Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng xã và các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn 07 thôn trên địa bàn toàn xã.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử xã, cuộc bầu cử trên địa bàn xã đã thành công tốt đẹp; quá trình chuẩn bị mọi mặt cho cuộc bầu cử, tổ chức cuộc bầu cử nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo dân chủ, công bằng và tạo được không khí ngày hội trong nhân dân theo đúng mục đích, ý nghĩa đã đề ra. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%; không có khu vực bỏ phiếu nào phải tiến hành bầu cử lại, bầu cử thêm. Kết quả, đã bầu được 22 đại biểu HĐND xã đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết, đồng chí Lê Đăng Xuân, bí thư đảng ủy - Trưởng ban chỉ đạo bầu cử xã đã đánh giá cao và ghi nhận sự cố gắng, nhiệt tình, trách nhiệm của ban chỉ đạo, ủy ban bầu cử và các tổ chức phụ trách công tác bầu cử đặc biệt là trách nhiệm của các cử tri trong toàn xã đã tham gia bầu cử với tỷ lệ 100%, bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu HĐND xã.... Tuy nhiên trong quá trình tổ chức công tác bầu cử cũng còn những tồn tại, thiếu sót cần khắc phục như sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể trong công tác tuyên truyền cần chủ động và đa dạng hơn nữa, công tác phối hợp giữa các tổ chức phục vụ công tác bầu cử cần kịp thời hơn...Đồng thời đồng chí cũng đề nghị Ủy ban bầu cử xã tiến hành xác nhận kết quả bầu cử, cấp giấy chứng nhận cho các đại biểu trúng cử theo quy định.

Tại hội nghị này, UBND xã Yên Lạc đã tặng giấy khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.
              Lồng ghép tại hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ban thường trực MTTQ xã Yên Lạc đã phát động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid - 19. Tổng số tiền quyên góp được tại hội nghị là 4.500.000đ. Các thôn, các cơ quan đang tiếp tục triển khai cuộc vận động đến toàn dân để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19./.

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289