Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Yên Lạc - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Ngày 12 tháng 01 năm 2022 HĐND xã Yên Lạc đã long trọng tổ chức kỳ họp thứ tư khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đăng lúc: 14:52:58 13/01/2022 (GMT+7)
100%
Print

Về dự với kỳ họp có đồng chí Lê Văn Cường - Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức - Tổ trưởng tổ đại biểu số 11 HĐND huyện khóa VI được bầu tại xã Yên Lạc; Tổ đại biểu HĐND huyện; đài phát thanh và truyền hình Huyện về dự và đưa tin. Cùng các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ và toàn thể cán bộ công chức, bán chuyên trách của xã, các ông bà là BTCB, Trưởng thôn, đại diện BGH 03 trường, Trạm y tế, HTX và 22 vị Đại biểu HĐND xã khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

 Chào cờ khai mạc kỳ họp

Ông Nguyễn Thanh Thủy, PBT Đảng ủy - Chủ tịch HDNĐ xã phát biểu khai mạc kỳ họp

 Tại kỳ họp các đại biểu đã được nghe TT HĐND, UBND, UBMTTQ thông qua 11 báo cáo về các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh; về lĩnh vực ngân sách; lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường; tổng hợp ý kiến của MTTQ; báo cáo thẩm định của Ban KTXH và Ban Pháp chế HĐND; Báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND xã năm 2021 và 05 tờ trình của TT HĐND, UBND.

Sau khi được nghe qua các báo cáo, tờ trình các đại biểu tham dự kỳ họp đã tham gia thảo luận tại kỳ họp và thống nhất cao với những kết quả mà cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã đạt được trong năm 2021 và chỉ ra một số hạn chế cần được UBND chỉ đạo điều hành tốt hơn trong năm 2022, đồng thời cũng thống nhất cao với 29 chỉ tiêu về phát triển KT-XH năm 2022 mà UBND đã trình trại kỳ họp.

Ông Lê Văn Cường – TV huyện ủy, Trưởng ban tổ chức huyện ủy, Tổ trưởng tổ ĐB HĐND huyện bầu tại đơn vị Yên Lạc phát biểu tại kỳ họp

 Cũng tại kỳ họp các đại biểu đã được nghe Ông Lê Văn Cường đại diện cho tổ đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ sáu HĐND Huyện khóa VI và ghi nhận những kết quả mà cán bộ và Nhân dân xã Yên lạc đã đạt được trong năm 2021.

Qua tổng hợp của MTTQ sau kỳ tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND xã đã có 3 ý kiến gửi tới kỳ họp và tại kỳ họp có 6 ý kiến của các đại biểu; thay mặt cho UBND xã đồng chí Lê Xuân Chinh- Phó BT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã lên tiếp thu, giải trình và đã được các đại biểu đồng tình cao.

Sau khi tổng hợp các ý kiến tại kỳ họp Ông Nguyễn Thanh Thủy- PBT- Chủ tịch HĐND xã chủ tọa kỳ họp đã thông qua 05 dự thảo nghị quyết trình kỳ họp xem xét và đã được kỳ họp thống nhất cao và quyết nghị thông qua, gồm:

Một là: Dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT- XH, QP- AN năm 2022.

Hai là: Dự thảo Nghị quyết về việc phê duyệt dự toán thu ngân sách Nhà nước, chi ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách cấp xã năm 2022.

Ba là: Dự thảo Nghị quyết về chương trình xây dựng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân xã năm 2022.

Bốn là: Dự thảo Nghị quyết về chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân xã năm 2022.

Năm là: Dự thảo NGhị quyết về phê chuẩn kế hoạch đầu tư công năm 2022

Được các đại biểu thống nhất biểu quyết 100%.

Để kịp thời triển khai các Nghị quyết của HĐND xã khóa X, kỳ họp thứ tư đã thông qua, thay mặt Thường trực HĐND, chủ tọa kỳ họp đề nghị:

Đối với UBND xã:        

Ngay sau khi các Nghị quyết của HĐND xã được ban hành, UBND sớm tổ chức triển khai thực hiện, chú trọng đến công tác phối hợp tuyên truyền, hướng  dẫn, kiểm tra việc thực hiện của các bộ phận tham mưu, đảm bảo các nghị quyết đã ban hành phải được thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, VSATTP. Đồng thời quyết liệt hơn trong chỉ đạo tận thu ngân sách, tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường, lĩnh vực QP- AN, công tác phòng chống dịch Covid-19; tăng cường ứng dụng các công nghệ thông tin trong cải cách hành chính. Đồng thời tiếp thu giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đối với MTTQ: Ủy ban MTTQ xã phối hợp với các tổ chức đoàn thể xây dựng kế hoạch tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân thực hiện có hiệu quả Nghị quyết HĐND sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Đối với Thường trực HĐND và các ban của HĐND, các tổ đại biểu HĐND, các đại biểu HĐND xã : cần tăng cường các hoạt động giám sát nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND đã ban hành./.

                                                                                                                                     Cao Văn Thành 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289